Tin tức

Bí quyết giữ hoa tươi lâu thu hút tài lộc

Hoa tươi thường được sử dụng trưng bày trang trí trong nhà để tăng thêm sinh khí thu hút tài lộc, khi chơi hoa ai cũng muốn giữ bình hoa tươi lâu có thể sử dụng được nhiều ngày, thực ra bí quyết giữ hoa tươi lâu rất đơn giản các bạn hãy cùng tìm hiểu tại bài viết này.

Để thu hút tài lộc thì khi đặt két sắt Hòa Phát mini thì chúng ta cũng nên tìm hiểu đặt két sắt ở vị trí chuẩn phong thủy để đạt được kết quả tốt nhất.

Cách giữ hoa tươi lâu thu hút tài lộc:

  • Khi mua hoa phải chọn lựa kỹ càng với các loại hoa như hoa lay ơn, hoa cúc, hoa ly… nên chọn những cây còn nguyên gốc rễ để có thể chơi được lâu hoa khó tàn.
  • Với những loại hoa cắt khi mua nếu vết cắt cũ thâm đen hay bị khô vết cắt thì không nên chọn vì hoa đã không còn tươi, dễ bị hư hỏng và nhanh chóng bị tàn.
  • Khi chọn hoa nên chọn những bông hoa còn cánh sương đài bên ngoài, khi sờ cánh hoa cứng và tươi, không mua những bông hoa đã bị bóc mất cánh sương vì chúng không còn tươi dễ bị dập nát và nhanh héo tàn.
  • Rửa sạch bình hoa trước khi cắm: Mọi người thường nghĩ rằng bình hoa sẽ không ảnh hưởng đến vấn đề hoa tươi, thực ra các vi khuẩn trong bình sẽ khiến cho hoa nhanh chóng bị tàn bị héo hay lọ hoa sẽ bốc mùi hôi thối. Vì vậy trước khi cắm hoa bạn nên rửa bình thật sạch để ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc, các chất tẩy rửa “tấn công” những bông hoa của bạn và khiến chúng hư hỏng nhanh hơn
  • Cắt tỉa cành hoa: Việc cắt tỉa cành hoa đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian duy trì độ tươi của hoa, khi cắt tỉa cành hoa nên bỏ hết những lá héo, những lá ngập trong nước để tránh bị thối rữa.Chỉ nên giữ lại một vài lá phía trên giúp cành hoa được tự nhiên, quá nhiều lá sẽ khiến cành hoa nhanh thoát hơi nước và chóng tàn.Có một điều nhiều người không biết là khi cắt hoa, chúng ta hãy cắt vát chéo cành hoa, điều này sẽ giúp tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, khiến cành hoa hút nước tốt hơn.
  • Khi cắt hoa chúng ta nên dùng dao, kéo sắc và cắt 1 nhát cắt sao cho vết cắt thật ngọt thật gọn, tránh để bị cành hoa bị tổn thương, dễ dập nát.
  • Nên thường xuyên thay nước cho hoa vào mỗi ngày, khi thay nước bạn cần cắt bớt 1 đoạn gốc và rửa qua phần cành cắm trong nước để hoa hút được nhiều nước hơn và giữ sạch nước.
  • Nên bỏ đi nhưng bông hoa nào bị héo thì bạn cần lấy ra ngay để không ảnh hưởng đến những bông khác ở bên cạnh chúng.
  • Nước ấm sẽ giúp hoa nở nhanh hơn, nỏ đều và giúp cho hoa tươi lâu hơn, khi cắm hoa các bạn hãy pha nước vừa ấm tay và ngâm cành hoa vài phút sẽ giúp hoa phục hồi và tươi lâu hơn sau khi cắm.
  • Nên đặt bình hoa ở nơi thoát mát sau khi cắm, có không gian rộng, thoáng mát có gió thổi nhẹ nhàng, tránh xa quạt máy hay điều hòa quạt thẳng vào lọ hoa để hoa không bị héo vì mất nước
  • Cũng không nên đặt lọ hoa ở những nơi quá nóng như tivi, tủ lạnh, các thiết bị điện khác hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào để hoa không bị héo úa và chóng tàn.
  • Để giúp hoa tươi hơn nên nghiền nát một viên vitamin B1 trong 1 lít nước rồi cho vào lọ cắm hoa, đường và B1 giúp hoa hút nước và giữ nước lâu trong thân, nhờ đó hoa tươi lâu hơn. Nhưng cách này chỉ hữu dụng rõ rệt với hoa thân cứng như hồng, cúc, cẩm tú cầu…

Trên đây là bí quyết giữ hoa tươi lâu thu hút tài lộc các bạn có thể áp dụng để cho những lọ hoa của mình được tươi tắn lâu nhất có thể.

Rate this post

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button